Sự cần thiết của việc đánh xi giày lên giày da nam và những điều bạn cần lưu ý

Trong quá trình vệ sinh giày da nam đẹp, việc đánh bóng là một trong những bước làm quan trọng giúp đôi giày được sáng bóng và mang lại vẻ đẹp vốn có của chúng. Vậy sẽ như thế nào nếu như không thường xuyên đánh bóng giày và chăm sóc đúng cách? Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đánh giày cũng như những điều bạn cần lưu ý trong quá trình đánh giày thì hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây nhé.

Tại sao nên đánh giày thường xuyên

Cũng giống như các đồ vật khác, giày da nam sẽ bền hơn nếu như bạn biết cách chăm sóc chúng một cách cẩn thận và đúng cách. Nếu bạn đang sở hữu cho mình một đôi giày da nam mà không có một hộp xi đánh giày thì chắc chắn bạn đã thiếu sót một vật dụng không thể thiếu trong việc chăm sóc giày da.
 
Thường xuyên đánh giày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho giày
 
Thường xuyên đánh giày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho giày
 
Nếu muốn tiết kiệm chi phí mua giày, hãy đánh xi giày da thường xuyên hơn nhé để kéo dài tuổi thọ của giày theo thời gian đồng thời giữ giày luôn sáng bóng như lúc mới mua.

Khi đánh giày cần lưu ý những gì? 

Trong quá trình đánh giày da để giữ cho chúng luôn được sáng bóng và sạch đẹp thì cần lưu ý những điều gì? Dưới đây là một số điều bạn nên ghi nhớ: 

Chọn loại xi đánh giày phù hợp với chất liệu da

Trước khi tiến hành tạo độ bóng cho đôi giày da, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lựa chọn loại xi phù hợp với chất liệu da giày để không làm mất đi thẩm mỹ của chúng. Hiện nay có rất nhiều loại xi đánh giày đang được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều mức giá và hợp chất khác nhau, chính vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ để có được sự lựa chọn an toàn nhất cho đôi giày của mình được khoác lớp áo đẹp hoàn hảo nhé. Để tránh việc làm thay đổi màu da giày, bạn nên chọn những loại xi, dầu dưỡng trong suốt hoặc có màu trùng với nhau là tốt nhất. 
 
Chọn loại xi đánh giày phù hợp với chất liệu da
 
Chọn loại xi đánh giày phù hợp với chất liệu da

Không nên sử dụng nhiều loại dầu dưỡng để đánh giày

Bên cạnh đó, việc dưỡng giày cũng là một trong những bước quan trọng trong vệ quy trình vệ sinh giày da nam. Tuy nhiên, khi sử dụng chất dưỡng quá lượng thì cũng sẽ dẫn đến đôi giày da của bạn bị dư ẩm, gây ra nhiều tác dụng phụ và không thể hồi phục, ví dụ như trường hợp da giày bị sạm màu. Vì dầu dưỡng ở dạng cô đặc nên khi sử dụng, hãy dùng một lượng nhỏ vừa đủ bôi lên vùng da cần sử dụng là an toàn nhất.

Đánh giày không quá vội, quá nhanh

Điều cấm kỵ nhất trong khi thực hiện động tác đánh giày đó chính là tốc độ đánh bóng phải được thao tác một cách chậm rãi, không quá nhanh. Bằng sự kiên nhẫn, cẩn thận được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp đôi giày không chỉ giữ được vẻ đẹp bóng loáng mà còn kéo dài tuổi thọ đôi giày da nam cao cấp ngày được lâu hơn.
 
Đánh giày không quá vội, quá nhanh
 
Đánh giày không quá vội, quá nhanh

Lưu ý trong quá trình đánh giày

  • Chọn xi phù hợp để bánh bóng giày, gồm 2 loại xi cơ bản là chất kem và xi sáp. Mỗi loại đều có đặc tính và ưu điểm riêng, tuy nhiên nên lựa chọn xi giày có ít dưỡng chất để mang đến hiệu quả mirror shine cao hơn nhé.
  • Khăn đánh giày phải được làm từ chất liệu cotton mềm mịn, ít xù lông để tạo ra hiệu ứng mirror shine nhanh và đẹp hơn.
  • Giày có da càng mềm thì quá trình đánh bóng càng khó và càng lâu, trong đó giày da cứng sẽ nhanh lên độ bóng hơn. 
Lời kết
Với những chia sẻ trên đây của giày da nam cao cấp Timan, chắc có lẽ nhiều người đã biết được tầm quan trọng của việc đánh giày thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho đôi giày da rồi đúng không. Vì thế hãy dành ra chút ít thời gian để chăm sóc cho đôi giày của mình được bền - chắc - đẹp hơn từng ngày nhé.